TP Chí Linh: Nhiều biện pháp thích ứng hoàn cảnh mới

TP Chí Linh: Nhiều biện pháp thích ứng hoàn cảnh mới

Thực hiện cách ly thêm 15 ngày, TP Chí Linh triển khai nhiều biện pháp nhằm ổn định kinh tế-xã hội trong hoàn cảnh mới.
Các chốt phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Chí Linh luôn hoạt động chặt chẽ.

Giãn cách cách ly tập trung

Ngày 16.2, TP Chí Linh bước sang ngày thứ 20 phong tỏa toàn địa bàn và thực hiện cách ly thêm 15 ngày theo chỉ đạo của tỉnh. Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố tăng cường quản lý các khu cách ly tập trung (CLTT), người đến từ các vùng có dịch, kiểm soát chặt chẽ các chốt, đẩy nhanh việc lấy mẫu xét nghiệm trên toàn thành phố... Các tổ Covid cộng đồng phối hợp hiệu quả với các lực lượng chuyên môn truy vết và quản lý các trường hợp cách ly tại nhà trong các khu dân cư. Lực lượng chức năng và chính quyền cơ sở tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch.

Các xã, phường phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng kiểm soát y tế đối với người ra vào tại các chợ chính trên địa bàn, tạm dừng hoạt động chợ phiên; chỉ cho phép kinh doanh lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm. Tất cả đường ra vào chợ đặt biển báo "Khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19". Lực lượng chốt chặn các cổng, yêu cầu người vào chợ và các tiểu thương kinh doanh tại chợ phải đeo khẩu trang; người ra vào chợ phải cung cấp thông tin cá nhân, nơi ở, số điện thoại để có thể liên hệ trong trường hợp khẩn cấp.

Bệnh viện dã chiến số 3 đã hoàn thành và bàn giao xong cho Sở Y tế. TP Chí Linh tiếp tục kêu gọi xã hội hóa, tập trung mọi nguồn lực để tăng cường cơ sở vật chất, chuẩn bị các phương án ứng phó, sẵn sàng đối phó các tình huống xấu mới phát sinh.

Đến 16 giờ ngày 16.2, có thêm 481 người từ các điểm CLTT về cách ly tại nhà; giảm tổng số từ 36 điểm còn 27 điểm CLTT và giảm còn 3.327 người cách ly y tế tập trung. Các xã, phường của Thành phố Chí Linh đang quản lý 82 trường hợp F1 cách ly tại nhà, sàng lọc, quản lý 15.847 trường hợp F2 và 6.805 trường hợp F3.

"Biện pháp quan trọng là giãn cách người cách ly y tế tập trung nhằm hạn chế tối đa tình trạng lây chéo trong các khu CLTT", ông Nguyễn Văn Thưởng, Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết.


Người dân xã Lê Lợi hỗ trợ thực phẩm cho chốt phòng chống dịch

n định sản xuất

Theo Phòng Kinh tế TP Chí Linh, đến ngày 16.2 thành phố đã gieo cấy xong khoảng 3.200 ha, đạt gần 70% diện tích lúa chiêm xuân, tập trung ở xã Nhân Huệ và các phường Tân Dân, Đồng Lạc, Văn An, Chí Minh... Hơn 4.000 ha vải, nhãn tập trung ở các phường, xã Bắc An, Hoàng Hoa Thám, Bến Tắm... đã ra hoa. Trong đó có 2 vùng vải, 6 vùng nhãn được Cục Bảo vệ thực vật cấp mã số vùng trồng, tổng diện tích 65 ha.

"Chúng tôi tiếp tục tham mưu với các cấp chính quyền để giúp nông dân tiêu thụ nông sản và hỗ trợ giá mua thóc giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật...", ông Nguyễn Văn Hà, Trưởng Phòng Kinh tế TP Chí Linh cho biết.

Từ ngày 29.1, UBND thành phố ban hành văn bản cho phép một số xe chở hàng hóa, nhu yếu phẩm và phục vụ sản xuất nông nghiệp được ra vào địa bàn. Đến nay, khoảng 60% trong hơn 1 triệu con gà đồi Chí Linh, 130 trong 200 ha cà rốt, hàng trăm tấn nông sản khác đã được tiêu thụ...

Để doanh nghiệp có thể hoạt động trở lại, TP Chí Linh hướng dẫn các doanh nghiệp đăng ký tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 theo Quyết định số 2194/QĐ-BCĐQG ngày 27.5.2020 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19.

"Mục tiêu nhằm xác định các mức độ nguy cơ lây nhiễm tại các cơ sở để có các biện pháp phòng chống lây nhiễm, bảo đảm an toàn trong sản xuất, kinh doanh", ông Nguyễn Văn Cương, Phó Chủ tịch UBND thành phố khẳng định.

Theo Báo Hải Dương