Trao bằng khen cho học sinh cứu ba bạn khỏi đuối nước

Trao bằng khen cho học sinh cứu ba bạn khỏi đuối nước

Đó là em Vũ Văn Hùng, học sinh lớp 9 Trường Trung học cơ sở Phúc Thịnh, xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, (Thanh Hóa).

Ngày 6.5, lãnh đạo Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên - Bộ Giáo dục và Đào tạo đã về Trường Trung học cơ sở Phúc Thịnh, xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, (Thanh Hóa) trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ tặng em Vũ Văn Hùng, học sinh lớp 9 của trường vì có hành động dũng cảm cứu người khỏi đuối nước.

Tại buổi lễ, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo đã biểu dương tinh thần dũng cảm của em Hùng khi thấy ba học sinh Trường Trung học cơ sở Thọ Xương, huyện Thọ Xuân gặp nạn liền lao xuống dòng sông cứu. Đây là hành động đẹp và là gương sáng cho người khác noi theo.

Vào lúc 14 giờ ngày 7.4, em Vũ Văn Hùng đang chuẩn bị làm vườn đã nghe tiếng kêu cứu ở phía bờ sông Chu gần đấy. Hùng chạy nhanh về phía có tiếng kêu cứu và lao xuống sông, lần lượt cứu được ba bạn là học sinh Trường Trung học cơ sở Thọ Xương đưa lên bờ an toàn.

Lúc này, Hùng thấy mệt và không phát hiện thêm người bị đuối nước nên bơi lên bờ. Một lúc sau, người dân phát hiện còn hai em Đỗ Văn Bắc (lớp 6A), Mã Văn Cao (lớp 7A) cũng là học sinh Trường Trung học Cơ sở Thọ Xương, mất tích và tỏa đi tìm. Tuy nhiên, hai em đã bị đuối nước, tử vong.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND huyện Ngọc Lặc và UBND xã Phúc Thịnh đã đến thăm, tặng Bằng khen và trao thưởng ba triệu đồng cho học sinh Vũ Văn Hùng.Trung ương Đoàn cũng đã trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm tặng em Hùng vì có hành động dũng cảm cứu người khỏi đuối nước.

Theo TTXVN