Những cầu thủ bóng đá gốc Hải Dương

Những cầu thủ bóng đá gốc Hải Dương
Những cầu thủ bóng đá gốc Hải Dương
Những cầu thủ bóng đá gốc Hải Dương
Những cầu thủ bóng đá gốc Hải Dương
Những cầu thủ bóng đá gốc Hải Dương
Những cầu thủ bóng đá gốc Hải Dương
Những cầu thủ bóng đá gốc Hải Dương

Như chúng ta đã biết, Hải Dương là một địa phương khá nổi tiếng về đào tạo bóng đá trẻ, nơi đây đã có rất nhiều những gương mặt tài năng bóng đá đã sinh ra và lớn lên. Hãy cùng điểm danh những tài năng nổi bật của bóng đá đã lớn lên từ “đất học” Hải Dương nhé!

1. Mạc Hồng Quân (1992 – Than Quảng Ninh)

Sinh ra ở Chí Linh (Hải Dương) thế nhưng khi lên 8 tuổi, Hồng Quân đã theo gia đình sang CH Czech định cư, Hồng Quân từng tham gia tập luyện và chơi bóng tại CLB Tachov. Tiềm năng bóng đá và niềm đam mê với bộ môn này đã  nhanh chóng giúp anh chàng được CLB số 1 xứ này Sparta Praha để ý và mời về tham gia và ký hợp đồng chuyên nghiệp khi còn rất trẻ.

Mạc Hồng Quân, sinh ngày 1/1/1992 tại Chí Linh, Hải Dương (Ảnh: phunutoday)

Tuy nhiên, sau này khi đến tuổi trưởng thành, Hồng Quân lại chọn trở về quê nhà lập nghiệp và tham gia đội bóng ở Việt Nam thay vì ở lại châu Âu và tìm một đội bóng phù hợp.

Không chỉ là tài năng bóng đá anh chàng còn sở hữu gương mặt điển trai (Ảnh: kenh14)

Ngày 16 tháng 1 năm 2013, Hồng Quân có tên trong danh sách tập trung của đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015. Anh lần đầu tiên khoác áo ĐT tại trận đấu với đội tuyển UAE tại vòng loại giải vô địch châu Á 2015. Mạc Hồng Quân  nhanh chóng lập công ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam

2. Nguyễn Văn Toàn (1996 – HAGL)

Cùng với Viettel, HAGL là đội bóng thứ hai “khai thác” tối đa và hiệu quả nhất nguồn cung nhân tài từ Hải Dương. Ngoài Văn Thanh, họ còn có một nhân tố nổi bật không kém là Văn Toàn.

Văn Toàn được so sánh với đàn anh Lê Công Vinh. (Ảnh: internet)

Nguyễn Văn Toàn từng đại diện cho Việt Nam thi đấu ở các cấp độ U-19 và U-23. Anh ra mắt đội tuyển quốc gia ngay trong lần đầu tập trung vào ngày 24 tháng 3 năm 2016 trong trận gặp Trung Hoa Đài Bắc thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2018. Anh đóng góp công lớn vào chiến thắng 4–1 của đội tuyển Việt Nam với hai bàn thắng trong hiệp một

Nguyễn Văn Toàn từng đại diện cho Việt Nam thi đấu ở các cấp độ U-19 và U-23 (Ảnh: tinthethao)

Chân sút trẻ 21 tuổi nổi bật với phẩm chất kỹ thuật, sự nhanh nhẹn, lắt léo và cả đức tính hy sinh. Anh không ngần ngại mọi vị trí và công việc được giao phó miễn là vì thành công chung của đội nhà.

3. Vũ Văn Thanh (1996 – HAGL)

Trong số những tài năng gốc Hải Dương, Vũ Văn Thanh có lẽ là gương mặt sáng giá bậc nhất.  Là cầu thủ bóng đá người Việt Nam chơi ở vị trí tiền vệ cánh và hậu vệ biên ở giải V-League cho câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai. Ở tuổi 21, cầu thủ đa năng này đã kinh qua hàng loạt cấp độ đội tuyển từ trẻ tới lớn của Việt Nam

Vũ Văn Thanh gương mặt sáng giá bậc nhất cho bóng đá Việt Nam (Ảnh: bongdanet)

Sự nghiệp của Văn Thanh tiến triển tới mức anh từng được một số CLB tại châu Âu tăm tia. Nếu không phải vì vướng bận SEA Games 29, chưa rõ liệu giờ này anh có còn ở V.League hay không.

(Ảnh: bongdanet)

4. Phạm Đức Huy (1995 – Hà Nội FC)

Nổi lên từ Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc 2006, Đức Huy thu hút sự chú ý của các tuyển trạch viên nhờ lối chơi mạnh mẽ nhưng không kém phần kỹ thuật. Anh chàng này có thể thi đấu ở cả 2 hành lang cánh của đội nhà. Thậm chí, khi cần Đức Huy cũng có thể “dịch” vào khu vực trung tâm để đá thay các đồng đội. Tính chiến đấu và sự hy sinh là những ưu điểm lớn giúp anh chàng trụ lại được tại đội 1 Hà Nội FC đến hiện tại.

Tiền vệ cánh trái đầy tài năng người Hải Dương (Ảnh: bongdaplus)

Thành tích cá nhân: Đội hình tiêu biểu VCK U21 QG 2015, Đề cử Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2015

5. Nguyễn Hoàng Đức (1998 – Viettel)

Cùng lứa với Trọng Đại còn có tiền vệ trung tâm Hoàng Đức. Ngoài việc cùng quê hương Hải Dương và từng qua hàng loạt màu áo đội tuyển trẻ Quốc gia, cả hai còn có điểm chung về vóc dáng cao lớn (trên dưới 1m83). Trên hành trình chuẩn bị cho tham vọng tái xuất V.League và phục hưng tên tuổi Thể Công lừng lẫy một thời, Trọng Đại – Hoàng Đức chắc chắn sẽ là những niềm hy vọng lớn nhất của Viettel.

Hoàng Đức đã sở hữu kha khá các danh hiệu trong bảng thành tích cá nhân  (Ảnh: football)

6. Trương Tiến Anh (1999 – Viettel)    

Hai năm trước, cầu thủ sinh năm 1999 người Hải Dương Trương Tiến Anh được coi là "của để dành" của chiến lược gia người Khánh Hòa khi là em út trong thành phần U19 Việt Nam lúc bấy giờ và sau này là U20 Việt Nam với thành tích giành vé tham dự VCK U20 World Cup.

(Ảnh: thethao24/7)

 Tuy trẻ người nhưng chàng trai quê Hải Dương vẫn buộc phải khiến HLV Hoàng Anh Tuấn phải chú ý bởi những lợi điểm về thể lực, sức bền và lối chơi lăn xả trên sân cỏ

7. Nguyễn Xuân Nam (1994 – Sài Gòn FC)

Xuân Nam trưởng thành từ lò đạo tạo bóng đá trẻ T&T, anh được gọi lên tuyển U-16 quốc gia năm 2010, cùng U-16 Việt Nam giành ngôi vô địch U-16 AFF năm 2010. Năm 2011, Xuân Nam được gọi triệu tập đội tuyển U-19 Việt Nam tham dự U-19 AFF và giành danh hiệu vua phá lưới giải đấu với 8 bàn thắng ghi được.  Năm 2015, anh thi đấu cho SHB Viêng Chăn tại Lao Premier League 2015 theo dạng cho mượn từ T&T

Nguyễn Xuân Nam là một tiền đạo rất “hot”, ở Lao League 2015 (Ảnh: tinthethao24/7)

8. Nguyễn Trọng Đại (1997 – Viettel)

Cả 3 lứa U19 Việt Nam gần nhất đều sở hữu những tài năng bóng đá gốc Hải Dương sáng giá. Tất nhiên không thể bỏ qua tiền vệ trung tâm Trọng Đại – một sản phẩm ưu tú từ lò đào tạo Viettel.

Trọng Đại từng là thủ quân của U20 Việt Nam trong một thời gian rất dài. (Ảnh: internet)

Trọng Đại cũng là thành viên đội U20 Việt Nam dự World Cup trẻ 2017 (Ảnh: bongdaplus)

Tuy còn rất trẻ nhưng kinh nghiệm chinh chiến trên sân cỏ của anh chàng đến từ Hải Dương không hề ít khi có 2 mùa giải sắm vai trụ cột chiến đấu tại giải hạng Nhất cùng Viettel. Trọng Đại cũng là thành viên đội U20 Việt Nam dự World Cup trẻ 2017.

9. Nguyễn Tiến Linh (Becamex Bình Dương)

Nguyễn Tiến Linh là 1 cầu thủ bóng đá Việt Nam đang chơi ở vị trí Tiền đạo cho Câu lạc bộ bóng đá Becamex Bình Dương của giải V-League.
Sinh: 20 tháng 10, 1997 (21 tuổi), xã Cẩm Hoàng, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương)
Chiều cao: 1,78 m
Cân nặng: 68 kg
Quốc tịch: Việt Nam


(Ảnh: internet)

 

10. Triệu Việt Hưng (HAGL)

Triệu Việt Hưng là cầu thủ bóng đá người Việt Nam thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm cho câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai tại V.League 1. 
Sinh: 19 tháng 1, 1997 (22 tuổi), xã Cẩm Hoàng, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương)
Chiều cao: 1,71 m


(Ảnh: internet)

"Liệu rằng Hải Dương có đủ để thành lập một đội bóng mạnh hay không? "

Nguồn: (Tổng hợp từ internet)