Sắc hoa cao nguyên đá nở rộ ở Chí Linh

Sắc hoa cao nguyên đá nở rộ ở Chí Linh
Sắc hoa cao nguyên đá nở rộ ở Chí Linh

Trong khuôn viên chùa Sùng Nghiêm, phường Phả Lại (TP Chí Linh) có một vườn hoa tam giác mạch khá đẹp, rộng gần 1.000 m2.
Nhắc tới sắc hoa cao nguyên đá Hà Giang, mọi người thường nghĩ ngay đến hoa tam giác mạch. Thế nhưng giờ đây, chỉ cách trung tâm TP Hải Dương khoảng 30 km, tại khuôn viên chùa Sùng Nghiêm, phường Phả Lại (TP Chí Linh), người dân có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp hút hồn của loài hoa này. 

Đây là năm đầu tiên nhà chùa trồng hoa tam giác mạch với tổng diện tích gần 1.000 m2. Thời gian nở rộ của hoa này bắt đầu từ tháng 10 đến hết dịp Tết dương lịch.

Sư thầy Thích Thanh Hiền, trụ trì chùa Sùng Nghiêm cho biết, lý do lựa chọn hoa tam giác mạch đem về trồng tại chùa là một câu chuyện thú vị. Một lần trong chuyến đi thiện nguyện ở Hà Giang, thầy được thưởng thức một loại bánh có tên tam giác mạch, nguyên liệu làm nên chiếc bánh cũng chính từ hoa này. Thích hương vị đặc biệt, thơm ngon và tận mắt thấy vẻ đẹp hoa tam giác mạch, thầy đã nảy ra ý định sẽ mang giống hoa này về trồng. Sư thầy cùng các phật tử đã tìm hiểu cách trồng, chăm sóc hoa và trồng thử nghiệm, ngay năm đầu tiên đã thành công.


Từ đầu tháng 10 hoa bắt đầu đơm nụ, sang tháng 11 hoa nở và chuyển từ màu trắng sang tím phớt


“Tuy khí hậu ở Hải Dương không giống vùng Tây Bắc lạnh giá nhưng thời gian hoa nở cũng vào đúng chính mùa, hoa nở đều, nhìn rất thích mắt”, sư thầy Thích Thanh Hiền nói.

Đằng sau hình ảnh một vườn hoa tam giác mạch đẹp kiêu sa không thua kém gì ở Hà Giang chính là sự tận tụy chăm sóc của các phật tử trong chùa. Nhà chùa đã lắp đặt hệ thống tưới tiêu thông minh phục vụ cho việc chăm sóc cây. Thời gian tới, nhà chùa sẽ mở rộng quy mô vườn hoa tam giác mạch với diện tích khoảng 2.000 m2, du khách có thể vừa vãn cảnh chùa vừa thỏa thích “check-in” bên vườn hoa đẹp.

Chị Phạm Thị Ngọc Mai ở Quế Võ (Bắc Ninh) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi được trải nghiệm vườn hoa tam giác mạch ở ngay Hải Dương vì lúc trước chỉ thấy hoa này ở vùng núi phía Bắc. Ngắm hoa trong khuôn viên chùa mang lại cho tôi cảm giác thanh tịnh, thư thái. Tôi nhất định sẽ trở lại đây lần nữa cùng bạn bè”.

Ngoài ngắm vườn hoa tam giác mạch, du khách có thể tham quan một số nơi trong khuôn viên chùa như bể cá, hồ sen, thác đá, vườn cây ăn quả… tựa như một bức tranh thiên nhiên thu nhỏ khá đẹp.

Theo: Báo Hải Dương