Thầy giáo dạy văn ở Chí Linh bị tố sàm sỡ nữ sinh lớp 9.

: :

Ngày 11.7, một gia đình tại xã Lê Lợi (TP Chí Linh) gửi đơn tới các cơ quan chức năng trên địa bàn để tố cáo việc con em mình bị nam giáo viên dạy môn ngữ văn của Trường THCS Lê Lợi quấy rối tình dục.

Liên quan sự việc này, lãnh đạo Công an TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương cho biết đơn vị cũng vừa tiếp nhận thông tin và đang triển khai xác minh nội dung tố giác về trường hợp một nam giáo viên Trường THCS Lê Lợi, xã Lê Lợi có hành vi sàm sỡ nữ sinh lớp 9.

Theo đó, gia đình ông N.V.T. (51 tuổi, trú tại xã Lê Lợi, TP Chí Linh) làm đơn tố cáo với nội dung trong năm học 2021 - 2022, cháu N.T.N.H. (15 tuổi, học sinh lớp 9 Trường THCS Lê Lợi) nhiều lần bị thầy giáo dạy ngữ văn của trường là ông N.V.H. có hành vi xâm hại.

Ngay khi tiếp nhận thông tin sự việc, ban giám hiệu Trường THCS Lê Lợi cũng đã tổ chức buổi làm việc giữa các bên. 

Trao đổi với báo chí trước nội dung tố cáo trên, thầy giáo N.V.H. cho biết "tôi sai, tôi nhận" và thừa nhận có những hành vi không đúng với đạo đức nhà giáo là bởi "thói quen".

"Trong quá trình dạy học tôi hay đi xuống kiểm tra, xem bài giúp học sinh. Khi học sinh viết bài, tôi đứng đằng sau hay có thói quen đặt tay lên vai. Nhiều khi học sinh ốm tôi bóp vai, dần dần theo bản năng nên có hành vi như thế" - ông H. cho hay.

Ông Vũ Huy Tới, hiệu trưởng Trường THCS Lê Lợi cho biết với mức độ nghiêm trọng như trên, nhà trường đã nhờ cơ quan chức năng vào cuộc điều tra để xử lý.

"Chúng tôi đã báo cáo cơ quan công an, báo cáo lên Thành ủy Chí Linh và đang tích cực phối hợp cùng các cơ quan chức năng làm rõ sự việc. Trước mắt, nhà trường đã tạm đình chỉ công tác đối với thầy giáo H. để phục vụ việc xác minh", ông Tới cho biết.