U23 Việt Nam mở màn mãn nhãn

: :

Màn trình diễn bùng nổ của Tiến Linh, Hùng Dũng đã giúp U23 Việt Nam xuất sắc đánh bại Indonesia 3-0 ở trận khai mạc môn bóng đá nam SEA Games 31
Trái với những dự báo khó khăn trước ngày khai mạc bảng A, U23 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại U 23 Indonesia 3-0 ở trận mở màn diễn ra tối 6-5 trên sân Việt Trì (Phú Thọ). HLV Park Hang-seo đã tung ra sân đội hình mạnh nhất và được giới chuyên môn dự đoán trước. Đặc biệt, cả 6 thành viên thuộc biên chế đội tuyển Việt Nam gồm Hùng Dũng, Tiến Linh, Hoàng Đức, Việt Anh, Hoàng AnhThanh Bình đều đá chính đã cho thấy sự thận trọng của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Ông cần 3 điểm trước U23 Indonesia để bảo đảm an toàn, không chỉ là giành suất vào bán kết mà còn để không lặp lại việc phải sớm đối đầu với Thái Lan, giống như ở bán kết AFF Suzuki Cup 2020 diễn ra hồi tháng 12 năm ngoái.

Ở phần sân còn lại, HLV Shin Tae-yong cũng không muốn lép vế khi tung hết những trụ cột mạnh nhất. Có thể thấy với những cái tên như Marc Klok, Ricky Kambuaya, Firza Andika, Egy Maulana, sự kết hợp giữa kinh nghiệm, sức trẻ và cả chất ngoại binh nhập tịch đã giúp U23 Indonesia nhập cuộc ngang ngửa, thậm chí còn tổ chức được những tình huống phản công nhanh nguy hiểm.

Ngay ở phút thứ 4, U23 Indonesia đã có tình huống phản công nhanh, buộc trung vệ Thanh Bình phải phạm lỗi, nhận thẻ vàng. Trong cabin huấn luyện, HLV Park Hang-seo liên tục nhắc nhở, điều chỉnh cho các cầu thủ cố gắng giữ cự ly gần nhau trong các tình huống phối hợp bóng ngắn. Điều này giúp U23 Việt Nam chơi khởi sắc hơn kể từ sau phút thứ 10.


U23 Việt Nam (áo đỏ) đã cho Indonesia phơi áo 0-3 ở trận khai mạc môn bóng đá nam SEA Games 31

Bộ đôi Hùng Dũng - Hoàng Đức cầm nhịp thế trận tốt, không những ngăn chặn các pha bóng phản công nhanh của U23 Indonesia mà cả hai còn giúp hàng công tạo sức ép liên tục lên khung thành thủ môn Adisatryo. Chỉ tiếc là bộ đôi Văn Tùng, Tiến Linh lại thiếu sự nhạy cảm cần thiết để kiếm được bàn thắng dù áp lực mà U23 Việt Nam tạo ra rất lớn.

Ngay cả HLV Shin Tae-yong cũng yêu cầu các học trò phải tăng cường áp sát để tránh tạo ra khoảng trống cho các cầu thủ U23 Việt Nam gây sóng gió cho khung thành thủ môn Adisatryo. Cũng vì phải di chuyển liên tục, một số cầu thủ Indonesia có dấu hiệu sa sút thể lực. Kết quả là ngay đầu hiệp 2, hàng phòng ngự đội bóng xứ vạn đảo đã không thể đứng vững trước sức ép liên tiếp của U23 Việt Nam.

Sau pha phối hợp của Văn Đô Nhâm Mạnh Dũng, Tiến Linh áp sát cầu môn để đệm bóng chính xác sau đường căng ngang của Dũng, mở tỉ số trận đấu trong niềm vui của 16.000 khán giả chen kín sân Việt Trì.

Bàn thắng của Tiến Linh đã khiến ý đồ kiếm một trận hòa của các học trò HLV Shin Tae-yong phá sản. Sự bế tắc khi triển khai tấn công của đội bóng trẻ xứ vạn đảo đã tạo thêm nhiều tự tin hơn cho các cầu thủ U23 Việt Nam. Liên tiếp ở các phút 74 và 89, Đỗ Hùng Dũng và Lê Văn Đô ghi thêm 2 bàn thắng giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng đậm với tỉ số 3-0.

U23 Việt Nam sẽ đá trận thứ 2 tại SEA Games 31, gặp U23 Philippines vào 19 giờ ngày 8-5, cũng tại sân Việt Trì.

Những nỗ lực cố gắng dâng cao tấn công của U23 Indonesia với mong muốn tìm bàn thắng gỡ hòa bất thành, vì vấp phải hàng phòng ngự chắc chắn, kín kẽ của đội chủ nhà.

Theo: NLD