Cầu thủ bóng đá người Thái Bình

Cầu thủ bóng đá người Thái Bình

Tỉnh Thái Bình chưa có đội bóng chuyên nghiệp thi đấu ở các hạng đấu cao nhất Việt Nam, nhưng lại sản sinh ra rất nhiều cầu thủ xuất sắc. Thậm chí, có thể dễ dàng sắp xếp được một " Dream team" Thái Bình đủ sức đánh bại bất cứ đội bóng nào ở dải đất hình chữ "S".

Cũng như Hải Dương, Thái Bình không có đội bóng đá chuyên nghiệp. Tuy nhiên không vì lý do ấy mà vùng đất "địa linh nhân kiệt" của bóng đá lại thiếu những ngôi sao nổi danh nước nhà.

Nếu điểm sơ qua, chúng ta có thể sắp xếp đội hình 11 cầu thủ ở đầy đủ các vị trí mà mỗi cái tên đó đều là nỗi thèm muốn với bất cứ đội bóng nào của Việt Nam.

1. Thủ môn: Phạm Văn Phong (Sài Gòn FC)

Sau khi Đồng Nai chia tay bóng đá chuyên nghiệp, hàng loạt cầu thủ ở đội này đã bất ngờ kiếm được “công ăn việc làm” tốt hơn hẳn tại V.League. Một trong số đó chính là thủ môn Văn Phong, người đã được HLV Đức Thắng phát hiện và đưa về Sài Gòn FC. Tuy nhiên, chàng trai 24 tuổi vẫn phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn vượt qua cái bóng của đàn anh Tống Đức An.

2. Hậu vệ phải: Đặng Văn Tới (Hà Nội)

Cầu thủ đa năng này xuất thân từ lò đào tạo của CLB Hà Nội. Anh chơi nhiều vị trí trên sân từ trung vệ, hậu vệ biên cũng như tiền vệ. Điểm mạnh của Văn Tới là tốc độ tốt cùng thể lực dẻo dai.

Các HLV không chỉ đánh giá cao chuyên môn của Văn Tới mà còn tố chất thủ lĩnh của cầu thủ này. Vì vậy mà Văn Tới đã nhiều lần đeo băng thủ quân ở tuyến trẻ của bóng đá Việt Nam. Dẫu vậy chấn thương đứt dây chằng năm 2019 đã khiến sự phát triển của Văn Tới chững lại. Anh mới trở lại ở mùa giải 2020 này.

3. Hậu vệ trái: Nguyễn Văn Dũng (Hà Nội)

Trưởng thành trong màu áo Hà Nội FC, Văn Dũng đã gặt hái được rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ trong sự nghiệp. Anh được đôn lên đội một vào năm 2014. Kể từ đó tới nay, cầu thủ sinh năm 1994 cùng Hà Nội FC có tới 3 chức vô địch V.League vào các mùa giải 2016, 2018 và 2019. Hiện tại, Văn Dũng đang là lựa chọn số một ở vị trí hậu vệ trái tại đội chủ sân Hàng Đẫy.

4. Trung vệ: Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC)

Đoàn Văn Hậu quê ở huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, trưởng thành tại lò đào đạo CLB bóng đá Hà Nội. Cầu thủ sinh năm 1999 đạt nhiều thành tích ấn tượng khi tuổi đời còn rất trẻ như Cầu thủ trẻ hay nhất Việt Nam năm 2017 và 2018, Cầu thủ trẻ hay nhất Đông Nam Á 2018. Ngoài ra, anh liên tiếp giành các danh hiệu lớn cùng ĐT Việt Nam như AFF Cup 2018, tứ kết Asian Cup 2019. Tại cấp độ trẻ, Văn Hậu đã tham dự FIFA World Cup cho lứa tuổi U19, về nhì ở VCK U23 châu Á 2018 và bán kết Asiad 18 tại Indonesia.

Dù sở trường là một hậu vệ trái nhưng Văn Hậu có thể đá tốt trung vệ nhờ thể hình lý tưởng. Chơi bóng ở châu Âu 7 tháng cũng giúp thể hình Văn Hậu trở nên vạm vỡ và săn chắc hơn.

5. Trung vệ: Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội FC)

Nửa năm trở lại đây chứng kiến sự thăng tiến đáng kinh ngạc của Bùi Hoàng Việt Anh. Liên tục được triệu tập lên đội U22 Việt Nam, Việt Anh đã tạo ấn tượng và được HLV Park điền tên vào danh sách tham dự VCK U23 châu Á 2020.

Mùa này ở V.League, Việt Anh cũng góp tên trong danh sách đội một. Những chấn thương của Duy Mạnh, Đình Trọng và Thành Chung là cơ hội cho Việt Anh thể hiện mình trên con đường phấn đấu trở thành ngôi sao hàng đầu trong tương lai.

6. Tiền vệ trụ: Nguyễn Tuấn Anh (HAGL)

Một trong những cái tên ưu tú và sáng giá nhất được sản sinh ra bởi mảnh đất Thái Bình chắc chắn phải là Nguyễn Tuấn Anh. Nếu không bị cản trở bởi những chấn thương, sự nghiệp của cầu thủ có biệt danh “Nhô” hẳn đã tiến lên một tầm cao mới. Anh cũng là người Thái Bình duy nhất từ trước đến nay được đưa sang Nhật tu nghiệp 1 năm trong màu áo Yokohama FC.

Lúc này Tuấn Anh đang rất sung sức và cùng HAGL sẵn sàng chinh phục những thử thách mới của mùa giải V.League 2020.

7. Tiền vệ trung tâm: Lê Sỹ Minh (Nam Định)

Trưởng thành dưới màu áo Nam Định, Sỹ Minh là đầu tàu của đội bóng thành Nam trong nhiều năm qua. Điểm mạnh nhất của Sỹ Minh là kỹ thuật và khả năng sút phạt thượng thừa. Không ít lần anh khiến khán giả nhà nức lòng với những đường cong tạo ra trên sân Thiên Trường. Mùa trước Sỹ Minh chuyển tới Than Quang Ninh nhưng thi đấu không thành công. Anh trở về mái nhà xưa và lập tức tỏa sáng trở lại.

8. Tiền vệ trung tâm: Trần Minh Vương (HAGL)

Minh Vương là sản phẩm của khóa 1 lớp năng khiếu HAGL. Trong những mùa giải vừa qua, tiền vệ chỉ cao 1m65 luôn đóng vai trò trụ cột của đội bóng phố Núi. Tại V.League 2019 vừa qua, dù HAGL vẫn chỉ vật lộn với cuộc chiến trụ hạng nhưng tiền vệ sinh năm 1995 vẫn là điểm sáng hiếm hoi. Với 12 bàn thắng, Minh Vương là cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất giải.

9. Tiền đạo cánh: Vũ Thế Vương (Nam Định)

Một trong những cầu thủ có chiều cao khiêm tốn nhất V.League hiện nay. Nhưng với 1m56, Thế Vương dễ dàng vượt qua các đối thủ cao to nhờ tốc độ và cơ thể uyển chuyển.

Do thể lực hạn chế, Thế Vương thường đóng vai Siêu dự bị và tỏa sáng mỗi khi được trao cơ hội vào sân.

10. Tiền đạo cánh: Phạm Văn Thành (CLB TP.HCM)

Văn Thành là một trong số ít những thành viên của lứa 1994 từng cày nát hàng loạt giải trẻ trong nước trước khi tiến lên đội 1. Tuy nhiên, việc thi đấu ở vị trí tiền đạo mũi nhọn khiến anh gặp khá nhiều khó khăn. Sau gần 4 mùa giải chinh chiến, cầu thủ 23 tuổi đang được các HLV “uốn” vào vai trò… tiền đạo cánh.

Văn Thành từng 2 lần vô địch V.League cùng Hà Nội FC ở các mùa giải 2016 và 2018. Hiện, anh đang khoác áo TP HCM và là một trong những "nhân tố X" trong tay HLV Chung Hae Seong.

11. Tiền đạo cắm: Nhâm Mạnh Dũng (Viettel)

Nhâm Mạnh Dũng là một tiền đạo trẻ tiềm năng của bóng đá Việt Nam. Anh sở hữu thể hình lý tưởng với chiều cao 1m81 cùng lối chơi hiện đại. Ở VCK U23 châu Á vừa qua, cầu thủ sinh năm 2000 được HLV Park Hang Seo điền tên vào danh sách tham dự giải nhưng không được ra sân phút nào.

Mạnh Dũng cũng góp mặt trong danh sách Viettel tham dự V.League 2020. Tuy nhiên, anh cần cố gắng rất nhiều nếu muốn chiếm được niềm tin của HLV Trương Việt Hoàng.