Mệnh Thủy trồng cây gì để bình an, may mắn và phát tài?

Mệnh Thủy trồng cây gì để bình an, may mắn và phát tài?

Mệnh Thủy trồng cây gì để bình an, may mắn và phát tài là câu hỏi mà rất nhiều người băn khoăn tìm kiếm. Đáp án của điều này vô cùng đơn giản, các bạn sẽ có câu trả lời ngay sau khi tham khảo bài viết này

Mệnh Thủy là những người như thế nào?Mệnh Thủy trong Ngũ Hành

Trong Phong thủy, Ngũ Hành bao gồm 5 mệnh: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Hành Thủy chiết tự là 水 đọc là shuǐ. Trong tự nhiên, tất cả những gì là nước đều là thủy, như: sông, ngòi, khe, suối, biển, … Nước chiếm ¾ cấu tạo của Trái Đất mà chúng ta đang sinh sống. Vì vậy mà đây là một nguyên tố quan trọng, có liên quan đến mọi thứ.

Thủy có trạng thái hướng xuống, mà tính chất là lưu động, mềm mại và luân chuyển. Vì nước là Thủy nên màu sắc đại diện cho mệnh này là đen và xanh đen (xanh thẫm).

Trong Ngũ Hành về tính tương sinh thì:

  • Kim sinh Thủy (kim loại nóng chảy thành nước)
  • Thủy sinh Mộc (nước là nguồn sống nuôi dưỡng cây cối)


Ngũ Hành tương khắc thì quy định:

  • Thủy khắc Hỏa (nước có thể dập tắt lửa)
  • Thổ khắc Thủy (đất hút hết nước, đất cũng có thể chặn nước, ngăn nước chảy)


Từ nguyên tắc tương sinh - tương khắc này mà khi lựa chọn đối tác làm ăn, bạn đời, hay đồ vật dùng, người mệnh Thủy có thể dễ dàng biết được đâu là quyết định đúng đắn, điều gì thích hợp hay cần né tránh.

Những người mệnh Thủy sinh vào các năm: Bính Tý (1936 và 1996), Quý Tỵ (1953 và 2013), Nhâm Tuất (1982), Đinh Sửu (1937 và 1997), Quý Hợi (1983), Giáp Thân (1944 – 2004), Đinh Mùi (1967), Ất Dậu (1945 và 2005), Nhâm Thìn (1952 và 2012), Ất Mão (1975).

 

Tính cách những người mang mệnh Thủy

Nước gần như là nguồn gốc của vạn vật. Ở trường hợp tích cực, Thủy sẽ hỗ trợ tốt cho vạn vật, nuôi dưỡng và bảo bọc. Chiều hướng ngược lại, nước sẽ bào mòn hoặc cuốn trôi, nhấn chìm mọi thứ. Đặc trưng tính cách của người mệnh Thủy cũng có hai mặt đối lập như dòng nước vậy.

Dòng nước khi hiền hòa thì trôi chảy nhẹ nhàng ứng với sự mềm mại, nhẹ nhàng của người mệnh Thủy. Họ thường sẽ khá khéo léo trong giao tiếp, có tài ngoại giao và khả năng thuyết phục người khác. Nhưng đôi khi, người mệnh này lại cực kỳ mạnh mẽ, dữ dội cũng như dòng thác ào ạt chảy hay con sóng dữ cuồn cuộn.

Có hai loại nước, nước chảy và nước tĩnh. Những người mang tính cách của nước chảy khá năng động, bận rộn và tràn đầy sức sống. Người mang đặc điểm dòng nước tĩnh thì tương đối bình tĩnh, thích cuộc sống an nhàn, không lựa chọn đối đầu, tranh cãi.

Tuy vậy, bản chất của dòng nước là phải luôn di chuyển, chuyển động. Dòng nước đứng yên là dòng nước chết, ví như Biển Chết. Cũng chính vì lẽ đó mà người mệnh Thủy kể cả ưa yên bình nhưng vẫn luôn không ngừng cố gắng phấn đấu vì mục tiêu đã đặt ra. Do đó, đa số họ đều là người cực kỳ khó lường, khó đoán định hay nắm bắt.

Bản chất của nước dẫn đến tính cách cả thèm chóng chán, dễ thay đổi của người mang mệnh này. Nhiều khi họ sẽ bỏ dở công việc giữa chừng để rẽ hướng sang một con đường khác. Điều này khiến công việc của người mệnh Thủy luôn không cố định, sự nghiệp không bền chắc.

Mệnh Thủy hợp trồng cây gì?
Cách chọn cây trồng hợp mệnh Thủy

Hiện nay, người ta đang có xu hướng trồng cây cảnh phong thủy để xua đi điềm xấu, mang đến may mắn, giúp công việc thuận lợi, thăng tiến. Đối với cây phong thủy cho người mệnh Thủy, có một số lưu ý về cách chọn như sau:

Người mệnh Thủy hợp những cây có lá, thân, hoa hoặc chậu có màu xanh dương, xanh thẫm, đen (màu bản mệnh) hoặc màu trắng, ghi, xám (màu mệnh Kim sinh Thủy). Trồng những cây này sẽ giúp gia chủ tiền vào như nước, tài vận hanh thông. Đồng thời, những người mệnh này nên trồng cây thủy sinh để gia tăng thêm điềm lành trong phong thủy.

Màu sắc cho người mệnh thủy
Bảng màu sắc cho người mệnh thủy

Màu sắc tương khắc với người mệnh Thủy là nâu, vàng của hành Thổ. Do đó chủ nhân mệnh này nên tránh những cây như Sen Đá Nâu, Lưỡi Hổ Vàng, Lan Hồ Điệp Vàng, Trầu Bà Vàng, Cô Tòng Lá Đốm, … Những cây này có thể khiến người mệnh Thủy luôn lo âu, bồn chồn, tổn hại sức khỏe, công việc ngưng trệ, đường công danh sự nghiệp gặp khó khăn.

Gợi ý một số cây trồng

Để trả lời cho câu hỏi "Mệnh Thủy trồng cây gì?", Vườn Cây Việt xin gợi ý một số cây trồng hợp với những người mệnh này

Cây Phát Tài - Phát Lộc

Dòng cây Phát Tài có nhiều loại, nổi bật nhất vẫn là Phát Tài Búp Sen và Phát Lộc 8 thân. Loại cây này đa số ưa nước, sống tốt trong môi trường thủy sinh, lá thường mọc tập trung ở đỉnh thân, tỏa tròn đều. Đúng như tên gọi, cây phong thủy này mang nhiều tài lộc, may mắn đến cho người mệnh Thủy.

Phát Tài Búp Sen thường được trồng 3 cây trong một chậu, toàn thân và lá một màu xanh thẫm. Lá cây mọc ôm tròn quanh thân như búp sen, thuôn bầu đầu nhọn hình giáo.

Phát Lộc 8 thân có thân chia từng lóng (đốt) như lóng trúc, màu trắng xanh nhạt, hơi cứng. Nhà vườn hay cắt ngang thân, phía trên vết cắt bôi một ít dung dịch parafin để dưỡng cây, tránh nước vào úng thân hoặc tránh cây phát triển rậm rạp hơn.

Từ chân lóng, hay còn gọi là nách lá, mọc lên những chồi mới mang lá màu xanh nhạt. Cây Phát Lộc có thân dẻo nên dễ uốn cong thành những hình thù khác nhau như hình tim, hình tháp khá đẹp.

Cây Lưỡi Hổ Thái



 

Cây Lưỡi Hổ Thái thuộc dòng Lưỡi Hổ, tuy nhiên đặc điểm của lá lại khiến chúng trở thành cây cảnh hợp với mệnh Thủy hơn là mệnh Thổ và Kim như cây Lưỡi Hổ Vàng hay Lưỡi Hổ Vằn. Lá Lưỡi Hổ Thái to, dẹp bản nhưng dày mỏng nước, mọc thẳng từ gốc. Bề mặt lá trơn hơn các loại khác, lòng lá xanh nước biển thẫm, mép lá màu vàng.

 lưỡi hổ thái

Cây này là cây phong thủy cực tốt, được coi như bùa hộ mệnh xua đuổi ma quỷ, trừ tà khí, mang đến sức mạnh và may mắn cho người trồng. Đồng thời, về mặt khoa học, cây thuộc dòng thực vật mang cơ chế quang hợp CAM (Crassulacean Acid Metabolism) mà vào ban đêm cây nhả oxi giúp giấc ngủ của chúng ta dễ chịu hơn, ban ngày thì cây hấp thụ nhiều khí độc như nicotine (khói thuốc lá), oxit nitơ và formaldahyde, ...

Cây Đuôi Công Xanh


Dòng cây Đuôi Công có nhiều loại, nhưng cây hợp với người mệnh Thủy thì có Đuôi Công Xanh, Đuôi Công Sọc Xanh. Đây là cây tượng trưng cho sự may mắn, cát lợi.

Đuôi Công Xanh có lá hơi tròn, phía dưới lá màu xanh đậm, bề mặt trên màu xanh nhạt xen lẫn sọc xương cá xanh đậm, hai màu gần nhau hơi hòa quyện. Thân cây màu xanh, hơi thấp.

 

Đuôi Công Sọc Xanh có lá to bản, dài nhọn ở đầu. Bề mặt trên của lá có màu xanh nước biển nhạt xen lẫn sọc xanh thẫm, nhìn khá giống chiếc đuôi sặc sỡ của chú công. Thân cây màu thẫm đen, mọc dài từ gốc, cứng.

Cây Ngân Hậu


cây ngân hậu

 

Cây Ngân Hậu có lá dài to bản hình mũi mác, hơi dày, gân hình xương cá, lòng lá đốm trắng bạc xanh, viền lá xanh. Thân cây màu xanh thẫm, mọc thành bụi. Đây là loại cây có thể hấp thu được các khí độc như nicotin, Aldehyde formic, giúp thanh lọc không khí rất tốt. Đồng thời cây này là cây phong thủy cho người mệnh Thủy thêm nhiều điềm lành, sự bình an, yên ổn cho gia chủ mệnh Thủy.

Cây Huy Hoàng


 

Người mệnh Thủy hợp trồng cây Huy Hoàng bởi cây có thân và gân lá màu trắng xanh, lá to bản, dày màu xanh pha lẫn trắng. Cây này sẽ giúp gia chủ có cuộc sống huy hoàng, tươi vui hơn, công việc thuận lợi, tình duyên hạnh phúc và tài lộc dồi dào.

Cây Ngọc Ngân


 

 

Ngọc Ngân có lá hình bầu dục, màu xanh đốm trắng khá bắt mắt. Cây có khả năng thanh lọc không khí rất tốt, lại mang đến nhiều tài lộc, may mắn cho người trồng. Người ta thường dùng cây trồng viền hàng rào, trong con lươn giữa đường hoặc trồng nơi công viên.

Cây Vạn Niên Thanh


 

 

Nhiều người nhầm cây Vạn Niên Thanh với cây Huy Hoàng bởi hai loại cây này có lá hơi giống nhau. Tuy nhiên, lá cây Vạn Niên Thanh dày hơn, lòng lá màu vàng xanh (không có đốm), cả gân lá và thân cây đều màu xanh. Vạn Niên Thanh dịch theo Hán Việt là “(mười) ngàn năm tươi tốt/xanh tươi” hay chính nói cây sống khá thọ, khá lâu. Bản thân chữ “vạn” trong tiếng Phạn mang ý nghĩa là “phúc lộc, an khang, thành công thịnh vượng”. Và đó cũng là ý nghĩa phong thủy của cây.

Cây Lan Ý


 

Cây Lan Ý có lá xanh thẫm, hoa màu trắng được bao bọc bởi lá bắc hình vỏ sò mở cũng màu trắng. Các nhà phong thủy cho rằng cây này sẽ giúp người trồng giải hòa được mâu thuẫn, xung khắc. Gia chủ sẽ có cuộc sống hài hòa yên vui như sự hài hòa giữa lá và hoa. Hoa trắng thanh tao vươn thẳng cũng mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Cây Bạch Mã Hoàng Tử


 

Mệnh Thủy trồng cây Bạch Mã Hoàng Tử là lựa chọn khá thích hợp. Bởi cây có thân màu trắng, lá tán rộng màu xanh nước xen lẫn xanh thẫm, gân lá màu trắng. Cây mang dáng vẻ trang nhã, sang trọng, giúp không gian căn phòng như được trang điểm vẻ đẹp quyền uy. Trong phong thủy, cây này giúp sự nghiệp người trồng thăng tiến nhanh hơn, công việc mau mắn, hanh thông. Đây là cây cảnh nội thất thích hợp dành cho những người mong muốn làm sếp, lãnh đạo như quản lý, trưởng phòng, giám đốc,...

Mệnh Thủy nên chọn chậu trồng cây như thế nào?


Ngoài việc tìm hiểu người mệnh Thủy trồng cây gì, thì người trồng cây cảnh còn cần lưu ý chọn chậu trồng sao cho hợp mệnh. Những người mệnh Thủy hợp với vật hay chậu trồng có hình dáng uốn cong, kiểu cách, lượn sóng hoặc tròn bầu. Vì Thổ kỵ Thủy nên cũng cần tránh những chậu có hình vuông hoặc chữ nhật.