6 công dụng làm đẹp bất ngờ của nước ép củ dền

6 công dụng làm đẹp bất ngờ của nước ép củ dền

Nước ép củ dền có tác dụng cải thiện làn da, tóc khỏe đẹp, làm mờ thâm nám, giảm viêm, giải độc và hỗ trợ giảm cân.

Nước ép củ dền còn tác động tích cực đến sức khỏe như ổn định huyết áp, cải thiện sức co bóp cơ tim, làm chậm quá trình sa sút trí tuệ ở người lớn tuổi và có thể phòng ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư.

Dưới đây là 6 công dụng làm đẹp của nước ép củ dền, theo BS.CK1 Trương Trần Bích Ngân, khoa Lâm sàng 3, Bệnh viện Da liễu TP HCM.

Cải thiện sức khỏe làn da

Nước ép củ dền chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C, có thể giúp giảm tác hại do các gốc tự do gây ra trên da. Do đó, loại nước ép này có thể giúp cải thiện sức khỏe làn da, giảm nếp nhăn, đốm nâu và các dấu hiệu lão hóa khác.

Giúp tóc khỏe đẹp

Nước ép củ dền giàu chất dinh dưỡng như sắt, kali, folate, vitamin C. Đây là các vitamin và khoáng chất quan trọng với sự phát triển của tóc, nếu thiếu hụt các yếu tố này có thể khiến tóc gãy rụng nhiều hơn.

Sáng da, làm mờ vết thâm nám

Các betalain trong nước ép củ dền có thể giúp tăng lưu lượng máu đến da, mang lại làn da sáng và đều màu.

Giảm viêm

Nước ép củ dền có đặc tính chống viêm do chứa lượng lớn nitrate. Tình trạng mụn trứng cá, trứng cá đỏ, viêm da cơ địa bắt nguồn từ phản ứng viêm dưới lâm sàng. Vì vậy, loại nước ép này hỗ trợ ngăn chặn các phản ứng viêm hiệu quả.

Giải độc

Nước ép củ dền là một chất giải độc tự nhiên do chứa nhiều nitrate. Sử dụng nước ép từ loại củ này có thể loại bỏ các hợp chất có hại trong máu ra khỏi cơ thể, giúp làn da sáng hơn và cải thiện sức khỏe.

Hỗ trợ giảm cân

Bên cạnh tác dụng làm đẹp da, khỏe tóc, nước ép củ dền còn giúp bạn giữ gìn vóc dáng. Hàm lượng nitrate vô cơ cao chứa trong củ dền có thể cải thiện hiệu suất hoạt động thể dục, làm tăng sức chịu đựng, từ đó đốt cháy nhiều calo hơn khi tập luyện.