Công an TP Chí Linh tạo thuận lợi cấp thẻ căn cước gắn chip

Công an TP Chí Linh tạo thuận lợi cấp thẻ căn cước gắn chip

Những ngày này, Công an TP Chí Linh đang tập trung phục vụ nhân dân đến làm thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử.

Để phục vụ nhân dân một cách tốt nhất, những cán bộ, chiến sĩ của Đội Cảnh sát quản lý hành chính và trật tự xã hội Công an thành phố đã làm việc cả 3 ca từ 7-22 giờ và không nghỉ thứ bảy, chủ nhật.

Theo quy trình, người dân đến làm việc chỉ cần xuất trình chứng minh nhân dân hoặc thẻ CCCD gắn mã vạch để cán bộ Công an thành phố đối chiếu thông tin có trong cơ sở dữ liệu dân cư, không phải điền vào tờ khai như trước đây. Sau khi xác định các thông tin trùng khớp, công dân sẽ được chụp ảnh chân dung, lấy mẫu vân tay. Khi hoàn tất việc in thẻ, CCCD sẽ được gửi về tận nhà cho người dân. Việc hoàn thiện thủ tục cấp thẻ CCCD theo mẫu mới chỉ mất từ 5-6 phút, rất thuận tiện cho người dân.

Chị Ngô Thị Lương ở khu dân cư Nguyễn Trãi II, phường Sao Đỏ cho biết: “Qua hệ thống loa truyền thanh của phường, tôi được biết Công an thành phố đang cấp thẻ CCCD gắn chip điện tử với rất nhiều điểm ưu việt. Tôi đi làm thấy lực lượng công an hỗ trợ người dân khá nhiệt tình, chu đáo, thủ tục đơn giản, không phải mang theo nhiều loại giấy tờ khác”.

Cùng cảm nghĩ như chị Lương, ông Đào Xuân Phấn ở khu dân cư Tế Sơn, phường Đồng Lạc cho biết: “Tôi nghĩ việc làm thủ tục sẽ mất nhiều thời gian nên đi từ sớm, nhưng khi đến nơi tôi chỉ cần đọc họ tên, trình thẻ CCCD cũ để cán bộ Công an thành phố kiểm tra, đối chiếu trên hệ thống dữ liệu có sẵn. Sau đó, tôi lấy dấu vân tay, chụp ảnh và kiểm tra, xác nhận lại thông tin cá nhân. Mặc dù phải lấy vân tay nhiều lần do bị mờ nhưng cũng chỉ mất 10 phút tôi đã làm xong”.

Việc cấp thẻ CCCD có gắn chip cho công dân được Công an TP Chí Linh thực hiện từ ngày 7.3. Để đẩy nhanh tiến độ, đơn vị đã tập trung huy động nhân lực, vật lực để phục vụ nhân dân. Lực lượng công an các phường, xã, Đội Điều tra tổng hợp cũng được điều động để hỗ trợ cho lực lượng cảnh sát quản lý hành chính và trật tự xã hội thực hiện nhiệm vụ này. Với khẩu hiệu “làm hết việc, không làm hết giờ, phục vụ đến người dân cuối cùng mới nghỉ”, dù khối lượng công việc lớn, rất áp lực nhưng khi tiếp nhận hồ sơ, các cán bộ, chiến sĩ đều tận tình hướng dẫn, giúp đỡ người dân làm thủ tục nhanh chóng, thuận tiện, bảo đảm đúng quy trình, thủ tục theo quy định.

Hiện nay, do dịch Covid-19 chưa chấm dứt nên cùng với việc tiếp nhận hồ sơ, thu thập các thông tin, cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ còn tích cực tuyên truyền và hướng dẫn công dân đến làm căn cước thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch.

Trung tá Nguyễn Quang Đạt, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính và trật tự xã hội (Công an TP Chí Linh) cho biết: "Mặc dù đã làm việc nhiều giờ đồng hồ liên tục, từ sáng sớm đến đêm khuya, phải đeo khẩu trang kín trong căn phòng cùng nhiều công dân, thật sự cán bộ, chiến sĩ đã nỗ lực rất nhiều. Tuy nhiên, với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ cấp căn cước của Bộ Công an, Công an thành phố và phục vụ nhân dân, chúng tôi đang ngày đêm khắc phục mọi khó khăn để thực hiện nhiệm vụ".

Tính đến hết ngày 9.3, Công an TP Chí Linh đã cấp được gần 600 thẻ căn cước có gắn chip cho công dân. Do số lượng cần cấp thẻ rất lớn, Công an thành phố sẽ thành lập các tổ lưu động để cấp thẻ tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học và địa bàn dân cư. Việc cấp CCCD lưu động sẽ giảm thời gian đi lại, thuận lợi cho người dân. Bên cạnh đó, Công an thành phố vẫn tiếp tục duy trì tiếp nhận hồ sơ để cấp CCCD cố định tại trụ sở đơn vị. 

 

Theo Báo Hải Dương