Chí Linh dừng hoạt động kinh doanh ăn uống tại chỗ

Chí Linh dừng hoạt động kinh doanh ăn uống tại chỗ

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp, TP Chí Linh điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch kể từ 0 giờ ngày 29.12.

Thành phố tạm dừng tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống tại chỗ, chỉ được phép bán mang đi. Trong thời gian hoạt động, các cơ sở thực hiện nghiêm quy định 5K, chủ cơ sở chịu trách nhiệm trước pháp luật về tuân thủ các quy định về phòng chống dịch.

 


 

Văn bản điều chỉnh biện pháp phòng chống dịch của TP Chí Linh



Các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao trong nhà, spa, chăm sóc sắc đẹp, cắt tóc, gội đầu, làm móng, tập gym, yoga... hoạt động không quá 50% công suất và không quá 5 người trong cùng một phòng; phải có hệ thống thông gió tự nhiên tạo không gian thông thoáng và bảo đảm các điều kiện về phòng chống dịch.

Các hoạt động thể thao ngoài trời không tập trung quá 10 người trong cùng một thời điểm. Riêng các giải thi đấu thể thao nếu tổ chức phải được sự cho phép của các cấp có thẩm quyền.

Tạm dừng hoạt động tổ chức cưới, hỏi, đám hiếu, đám giỗ chỉ tổ chức nội bộ, không tập trung quá 20 người trong cùng một thời điểm, luôn tuân thủ 5K, không đón, tiếp người về từ vùng dịch.

Ngành giáo dục thành phố căn cứ tình hình dịch bệnh, xem xét, đề xuất, xin ý kiến cấp thẩm quyền tổ chức hình thức dạy học phù hợp. Phòng Y tế, Trung tâm Y tế và các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường xét nghiệm sàng lọc đối với các khu vực có nguy cơ cao để kịp thời phát hiện các mầm bệnh trong cộng đồng.

Các phòng, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch, nhất là tại bệnh viện, phòng khám, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, nhà ga, bến xe...

Việc xử lý vi phạm trong phòng chống dịch theo nguyên tắc đúng quy định, không có vùng cấm.

Theo: Báo Hải Dương