Gia cảnh khó khăn của ông Khanh

Gia cảnh khó khăn của ông Khanh

Bị tai nạn giao thông nên ông Nguyễn Văn Khanh liệt nửa người, mất khả năng lao động; cháu ngoại của ông Khanh mắc bệnh tim bẩm sinh cũng không có điều kiện để mổ.

Một tai nạn bất ngờ xảy ra vào năm 2018 khiến ông Nguyễn Văn Khanh (sinh năm 1969) ở phường Văn An (Chí Linh) bị liệt nửa người, mất khả năng lao động. Cháu ngoại ông Khanh lại bị bệnh tim bẩm sinh nay cũng không có điều kiện để mổ.

Năm 1992, ông Khanh kết hôn với bà Nguyễn Thị Thiêm (sinh năm 1971). Lần lượt các năm 1993 và 1996, vợ chồng ông sinh được hai người con là Nguyễn Thị Thư và Nguyễn Văn Thành. Kinh tế gia đình ông Khanh khá ổn định nếu không có những biến cố gần đây.

Sau khi anh Thành học xong THPT, gia đình ông Khanh quyết định cho cả hai con sang Nhật Bản học tập và lao động. Tháng 9.2018, ông Khanh bất ngờ bị tai nạn giao thông. Chấn thương nặng khiến ông Khanh bị liệt nửa người, chân tay co quắp, không nói được, mọi sinh hoạt cá nhân đều cần người phục vụ. Bố gặp nạn, chị Thư phải bỏ việc ở Nhật Bản để về chăm sóc. Anh Thành ở lại tiếp tục học tập nhưng bị rối loạn tiền đình, liên tục bị những cơn đau đầu hành hạ nên công việc giảm sút, thu nhập chỉ đủ chi phí sinh hoạt cho bản thân và không biết bao giờ mới về được Việt Nam.

Tháng 2.2019, chị Thư kết hôn với anh Vương Hồng Hoàng (sinh năm 1993) ở Tuyên Quang. Cuộc sống gia đình không hòa thuận nên vợ chồng chị ly hôn khi chị đang mang thai 6 tháng. Kết quả khám thai cho thấy tim của con chị có dấu hiệu bất thường nhưng tình mẫu tử quá lớn khiến chị Thư quyết tâm giữ lại con và trở về sống cùng bố mẹ đẻ. Cùng năm đó, chị sinh cháu Nguyễn Bảo Long. Cháu Long thường xuyên bị tím tái, khó thở. Các bác sĩ kết luận cháu bị thiểu sản thất trái, là dị tật tim bẩm sinh, trong đó buồng thất trái rất nhỏ, không thực hiện được các chức năng bơm máu của tim. Nếu không được phẫu thuật sớm sẽ tử vong bất cứ lúc nào. Gần đây, cháu Long còn bị teo phổi nên thường xuyên khó thở, liên tục phải cấp cứu tại bệnh viện.

Bố liệt nửa người, con bị bệnh tim và phổi, nhà không có tiền nên chị Thư phải nhờ mẹ đẻ chăm sóc cháu Long để đi làm công nhân hàn linh kiện xe máy ở khu công nghiệp Quế Võ II (Bắc Ninh). Công việc vất vả nhưng thu nhập của chị chỉ được khoảng 5 triệu đồng/tháng. Chị Thư buồn rầu cho biết: “Nhiều lúc tôi chỉ muốn buông xuôi nhưng lại thương con trai và bố mình bệnh tật nên tự nhủ phải cố gắng. Chi phí mổ tim cho con quá lớn mà tôi không biết lấy đâu ra trong khi cả nhà đang nợ hơn 300 triệu đồng từ sau khi lo cho chị em tôi đi Nhật Bản và bố bị tai nạn”.

Mọi công việc ở nhà như bế cháu, chăm sóc chồng đều do một tay bà Thiêm quán xuyến. Những ngày này, bệnh của cháu Long trở nặng nên bà Thiêm phải lên chăm sóc cháu ở Bệnh viện E (Hà Nội).

Ông Đỗ Quang Sử, Trưởng khu dân cư Hữu Lộc cho biết: “Gia đình ông Khanh có hoàn cảnh khó khăn. Địa phương đã xét gia đình ông vào diện hộ nghèo. Nay cháu Long bị bệnh tim nên càng khó khăn hơn. Chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm cùng giúp đỡ để cháu Long sớm được phẫu thuật tim”.

Mọi giúp đỡ xin gửi về chị: Nguyễn Thị Thư
Địa chỉ:  Khu dân cư Hữu Lộc, phường Văn An, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương
Số điện thoại: 086 232 1942
Số tài khoản: 1012 700 906 tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Chí Linh.

Theo: LƯƠNG THIỆN
Báo Hải Dương