100 CÂU CHUYỆN THÂM THUÝ VỀ CUỘC SỐNG

: :

Thỉnh thoảng khi gặp một ai đó có hành động lạ hoặc đặc biệt với đám đông, tôi thường tự nhủ bản thân :“Đừng phán xét khi chưa hiểu họ”. Một hành động đó chưa thể làm nên một nhân cách con người hoàn chỉnh. Khi bạn chưa hiểu người khác, đừng đánh giá người ta.

Con người là một trong những tạo vật kì diệu của cuộc sống. Con người cũng rất phức tạp. Con người ta từ khi sinh ra cho đến khi về với đất mẹ có hàng vạn hành động, có hành động tốt, có hành động xấu. Nếu muốn đánh giá một ai, trước tiên bạn phải hiểu người đó. Muốn hiểu được một người không quá khó cũng không quá dễ. Có thể phải mất vài năm, vài chục năm, cả cuộc đời hoặc chỉ cần vài phút, bạn đã xác định được câu trả lời cho bản thân mình.

Sống trong xã hội, bạn luôn mong muốn ai đó hiểu mình. Giữa biển người bao la, tìm được ai đó hiểu mình là một điều rất may mắn. Muốn có được may mắn đó, bạn chỉ cần sống có ích, có niềm tin và hy vọng. Hãy hành động ngay ngày hôm nay, đừng để lãng phí một giây phút nào.

Cuộc sống là một điều kì diệu được tạo bởi những gì rất đỗi bình dị, thân thương. Những câu chuyện rất đời thường cũng đậm chất tình người vẫn luôn xảy ra trong cuộc sống. Những câu chuyện đó có thể từ chính bạn, từ mọi người xung quanh hay chỉ là một ai đó tình cờ xuất hiện trong cuộc sống. Hãy sống và tận hưởng những điều đó.