Cách tăng chiều cao cho teen

24-11-2017
Có: 0 bình luận 22 lượt xem
Chia sẻ nội dung nếu bạn thích!

Ảnh minh họa: Health.

Trả lời:

Chào em,

Chỉ số BMI của em thấp hơn trung bình. Giới tính cũng ảnh hưởng đến khả năng phát triển chiều cao thêm nhiều nữa hay không. Ở lứa tuổi này, em rất cần hoạt động thể chất 60 phút một ngày. Nếu như em chưa sẵn sàng cho việc vận động thể chất thì có thể bắt đầu những thay đổi như:

– Giảm dần số giờ ngồi trước tivi hay sử dụng máy tính.

– Tham gia nhiều hoạt động mang tính vận động vào cuối tuần như thả diều, tản bộ… thay vì tụ tập bạn bè ngồi quán nước.

– Hãy tìm hiểu và thử các bộ môn thể thao để chọn ra một môn yêu thích.

Song song đó thì việc sinh hoạt và ăn uống lành mạnh là rất cần thiết. Em cần:

– Đảm bảo sự cân bằng và đa dạng các

nhóm thực phẩm

trong bữa ăn hằng ngày gồm tinh bột, đạm, rau xanh và trái cây. Nhóm sữa và các sản phẩm từ sữa (sữa tươi, sữa chua, phô mai) cũng cần thiết.

– Hạn chế các món ăn vặt đường phố nhiều năng lượng rỗng như trà sữa và các loại nước có đường, các loại bánh, xiên que chiên dầu mỡ nhiều và thức ăn nhanh như xúc xích, pizza, gà rán…

– Đảm bảo ngủ sâu và đủ giấc, tránh các loại nước có caffeine như cà phê, nước tăng lực, trà… vào buổi tối. Ngừng sử dụng các thiết bị điện tử trong vòng hai giờ trước khi đi ngủ.

Chúc em vui khỏe.

Thân ái.

Thạc sĩ dinh dưỡng Trương Nhật Khuê Tường
Khoa Dinh dưỡng Tiết chế
Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM

Bình Luận

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC