Cô gái béo tròn lột xác nhờ giảm 20 kg

24-11-2017
Có: 0 bình luận 18 lượt xem
Chia sẻ nội dung nếu bạn thích!

Vương Mộng Hoài Thương 22 tuổi, hiện là sinh viên năm cuối ngành Quản trị kinh doanh, trường Học viện Hàng không Việt Nam TP HCM. Thuở nhỏ béo ú, tóc bù xù, làn da đen, mụn chi chít kém xinh, cô luôn là tâm điểm để bạn bè trêu chọc. Cô được mọi người đặt nhiều biệt danh như “Kim béo”, “mập như cái lu”, “ma mút” khiến cô tự ti. Không những thế, thân hình quá khổ khiến cô không thể diện đồ đẹp như bao cô gái khác, chỉ mặc vừa size quần áo nam thùng thình.

Ăn uống mất kiểm soát khiến cân nặng Thương có lúc lên đến 80 kg. Năm vào lớp 10, mặc áo dài đến trường bị bạn cười, thiếu nữ bị sốc liền chạy về nhà đứng trước gương ngắm một cô gái xấu xí, thân hình mập ú.

Tôi luôn ao ước mình giống như những thiếu nữ có ngoại hình thon gọn, xinh đẹp lúc nào cũng được các chàng trai bao quanh. Tôi quyết định giảm cân”, Thương tâm sự.

Thương trước và sau khi giảm 20 kg. 

Thương bắt đầu tập gym tại một phòng tập gần nhà. Cô chạy bộ cardio để cơ thể vận động, kết hợp với các bài tập tạ nhẹ tầm 2 kg. Đồng thời cô gái ăn kiêng, cắt bỏ hoàn toàn cơm và thay bằng nhiều đạm, uống nhiều nước mỗi ngày. Thương chú trọng vào ăn sáng nhiều, ăn trưa và chiều ít, tối hầu như không ăn và chỉ uống sữa khi đói.

Thiếu nữ cắt giảm lượng gia vị nêm vào thức ăn, ví dụ như ức gà và rau chỉ ăn luộc, thịt bò thì xào với một ít dầu olive và hạt nêm. Từ ngày ăn nhạt và uống nhiều nước, da mặt cô trở nên căng mịn, mụn giảm đáng kể và tóc mượt hơn trước. Chỉ sau bốn tháng, Thương giảm được 9 kg.

Nói về khó khăn trong quá trình tập luyện, Thương cho hay điều kinh khủng nhất đối với người béo là không được ăn. Không ít lần cô bị choáng, chán nản với chế độ ăn nhàm chán và luyện tập mệt mỏi. Song cô gái trẻ quyết tâm phấn đấu. Nhờ tập luyện nghiêm túc, một tháng tiếp theo cô giảm thêm 2 kg. 

Sau đó, cân nặng của Thương không xuống được nữa vì cơ thể bị bão hòa. Cô gái thảo luận với huấn luyên viên và bắt đầu lên kế hoạch tập luyện kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học. Trước đây hay chóng mặt, cô không bỏ hẳn tinh bột như trước mà ăn khoai lang, gạo lứt, các loại đậu, hạt, ăn nhiều đạm hơn để tăng khả năng phát triển cơ và đặc biệt là không thể thiếu chất xơ. Cường độ luyện tập cũng nâng cao hơn, mức tạ nặng hơn. Trong sáu tháng nỗ lực, cân nặng của Thương giảm thêm 9 kg, các cơ săn chắc và sức khỏe tốt hơn. 

Quá trình giảm cân “chậm mà chắc” giúp cô gái không chỉ giảm được số cân như mong muốn mà không có cảm giác mệt mỏi. Đúc kết kinh nghiệm cá nhân, Thương cho rằng để giảm cân thành công đòi hỏi sự kết hợp nhiều yếu tố, bao gồm sự nỗ lực của bản thân, tính kiên trì, chế độ dinh dưỡng hợp lý và chế độ tập luyện đúng đắn.

Cao Khẩm

Bình Luận

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC